12.000 USD để bắt hai con chuột nhắt - diệt chuột

Table of Contents


Anh Lâm nói: “Nhiều vụ thấy chúng rồi, sắp bắt được nhưng cả lũ chui tọt vào ống cống chung, ống kỹ thuật mà người thuê mình không thấy thì xem như công cốc vì lấy gì chứng minh”.

Ngán nhất với thợ diệt chuột là nhận hợp đồng trong các khu dân cư, từ nhà này chúng chạy sang nhà khác, vài ba bữa lại chạy về thì không những bị người thuê “tìm và diệt” mắng, mà hàng xóm còn chỉ mặt “tính xua chuột sang đây để tui thuê ông tiếp chắc”!

>> Tìm ra cách chống lão hoá cho chuột - trường sinh bất lão

>> Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của loài chuột

>> Diệt chuột bên ngoài khách sạn, sử dụng thuốc Racumin 75TP

Có lần, nhân viên diệt chuột của một công ty ở Q.Tân Bình ( #TP_HCM ) nhận hợp đồng 500 USD để diệt hết chuột trong khu văn phòng tại Q.3. Xong việc chà đi xát lại thế nào mà hai tuần sau chuột lại kêu lít chít chạy lên xuống mấy tầng lầu. Không những bị khiếu nại mà họ còn phải huy động nhân viên quay lại làm không công mới phát hiện ra trước đây bỏ sót hai ổ chuột con.

Nhân viên diệt chuột

Giám đốc một công ty diệt côn trùng xin giấu tên nói: “Nghe nói mấy trăm USD diệt có mỗi con chuột tưởng ngon ăn nhưng trần ai “khoai” lắm”. Ông này cho hay, ngày mới thành lập, gia đình thắc mắc: “Bộ con tính cạnh tranh với mấy ông ra rả cả ngày bán keo diệt chuột hả?”.

Còn khách hàng thì đúng 4 tháng sau mới có hợp đồng đầu tiên vỏn vẹn 1 triệu đồng cho nhiệm vụ bắt ổ chuột con bên khu Phú Mỹ Hưng của một người quen thương tình. Ra đời gần hai năm mà mãi ba tháng gần đây mới lời chút ít.

200 USD một lũ chuột con

200 USD một lũ chuột con, 3 triệu đồng một con chuột nhắt, 3,2 triệu đồng hai chú chuột cống… Đấy vẫn chưa phải giá cao nhất mà khách phải trả cho những công ty diệt chuột chuyên nghiệp tại TP HCM.

Anh Vũ Văn Chính, Giám đốc một Công ty Luật thuê văn phòng tại cao ốc D. (Q.1, TPHCM) tiết lộ, từng mất một hợp đồng tư vấn 12.000 USD chỉ vì… hai con chuột nhắt.

Mọi thương thảo với đối tác người Pháp cơ bản hoàn thành và chỉ còn một vài điều khoản cuối hẹn nhau sẽ kết thúc tại văn phòng của anh Chính. Nhưng phút chót, không hiểu từ đâu ra hai chú chuột nhắt chạy lên chân bà Phó Giám đốc công ty đối tác. Chúng leo cả lên bàn khiến hai vị khách hét thất thanh và chạy ra khỏi phòng họp, một đi không trở lại.

Tóm cổ được lũ chuột

Đội trưởng Nguyễn Quang Tuyến cho biết, không phải cứ đem mồi ra nhử chúng hay lùng sục vài giờ là tóm cổ được lũ chuột mà có khi cả tuần lễ mới lôi ra được một chú chuột.

Anh Trần Ngọc Lâm, phụ trách nhóm diệt chuột của Công ty Mai Anh kể, chuột cống tuy to nhưng dễ diệt vì hám ăn bả dễ dính bẫy và ít có tại các văn phòng, biệt thự, cao ốc lớn. Đáng ngại nhất là các chú chuột nhắt và trò khoái khẩu của chúng là ưa gặm nhấm dây điện, linh kiện nhỏ, dây nối máy tính, giấy tờ…

Tháng 9/2007, tại phòng giám đốc một công ty nước ngoài tại cao ốc S. (Q.1, TPHCM), máy tính đột nhiên không hoạt động trong lúc các kỹ thuật viên cũng đã bó tay. Mãi sau, tất cả mới té ngửa nguyên nhân là… chuột.

Một hợp đồng 300 USD diệt hết lũ chuột được ký kết nhưng cũng phải gần 4 ngày trời mới lần ra dấu vết ba chú chuột trên trần nhà, phải dỡ bỏ lớp thạch cao mới tóm được cả ổ.

Công ty diệt chuột

Trong cơn tức giận, anh Chính vào Google tìm “Công ty diệt chuột” và cùng hàng chục địa chỉ của các công ty chuyên diệt côn trùng, chuột, chim… nhanh chóng hiện ra.

Hai ngày sau, hai con chuột nhắt ấy bị “xử đẹp” với giá 1 triệu đồng nhờ đội diệt chuột của Công ty Mai Anh (Bình Thạnh, TPHCM).

Nhưng vụ “tìm diệt” này chỉ là “chuyện nhỏ” đối với các công ty diệt chuột đang ngày một nhiều tại TPHCM…

Sau khi được một tờ báo lớn đăng bài, Đội diệt chuột (kiêm cả diệt các loại côn trùng động vật khác) của Công ty T&C có những thời điểm làm không hết đơn đặt hàng.

Nhiệm vụ bắt ổ chuột con

Anh Nguyễn Quang Tuyến kể: “Nhiều con chuột khôn lắm, biết cách tránh bẫy, không thèm ăn mồi có thuốc, nhiều khi 5 – 6 ngày mới bắt được một con”.

Nhiều hợp đồng nghe nói 5 – 7 triệu đồng tưởng nhiều nhưng sau khi làm xong có lúc phải bù lỗ “vì nuôi quân cả tuần mới xong”.

Anh Lê Huy Thông, trưởng nhóm diệt chuột, côn trùng gây hại của Công ty Vũ Long (Q. Bình Thạnh, TPHCM) kể, những ngày đầu đi bắt chuột đúng ngay công ty người yêu và “bạn bè cô ấy chọc bạn gái tôi sao bồ mày làm cái nghề gì kỳ cục vậy, có bao giờ ổng tưởng mày là chuột không?”.

Công ty rởm, diệt cả… chó Nhật

Các công ty diệt chuột theo đà cũng phát triển không ngừng nhưng được biết đến nhiều và uy tín như Công ty diệt chuột T&C, Mai Anh, Vũ Long… vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Điều mà khách hàng ngại nhất là gặp các công ty “tay ngang”, chỉ cần có chút thuốc, hóa chất diệt chuột và “máu liều” là họ lên mạng quảng cáo tứ tung.

Bà Lê Thụy Hải Minh (khu Phú Mỹ Hưng, Q.7) than phiền: “Tôi thuê một nhóm diệt chuột bên Q.6 mà họ nói là hàng đầu thành phố nhưng họ sang xịt, đặt thuốc kiểu gì làm chết mất hai con chó Nhật củi tui, họ hứa đền nhưng ba tháng nay gọi máy ngoài vùng phủ sóng hoài