Phương pháp nuôi mèo để diệt chuột 2016

Nuôi mèo để diệt chuột

Trước đây, nói đến việc diệt chuột, có lẽ không ai là không biết đến phương pháp...nuôi mèo. Là một loại động vật ăn thịt, với món khoái khẩu là…thịt chuột, từ xa xưa, mèo đã được coi như một lựa chọn hữu ích để đuối chuột, diệt chuột trong các gia đình.

Chỉ cần trong nhà có một con mèo thì chuột gần như không dám “bén mảng” tới, hoặc lỡ có tới và gặp thấy mèo thì cũng chạy… “mất dép”. Cách này khá đơn giản và hiệu quả, lại không ảnh hưởng đến sinh hoạt hay môi trường sống xung quanh. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có khả năng nuôi mèo, nhất là những gia đình ở thành phố, hoặc những gia đình có người dị ứng với lông mèo, những gia đình có em bé…

>> Chuột là loài truyền bệnh nguy hiểm năm 2016

>> Động vật chuột với tác hại khủng khiếp năm 2016

Vì vậy, phương pháp này được coi là một phương pháp đã… lỗi thời và hiện nay không được nhiều người lựa chọn.

Biện pháp Vật lý

  1. Vệ sinh sạch sẽ nơi có côn trùng xuất hiện để hạn chế sự phát sinh và phát triển của các loài Mối, Chuột, Muỗi, Ruồi và các loại côn trùng gây hại khác.
  2. Dùng các dụng cụ bắt hoặc xua đuổi côn trùng như: bẫy, lưới, đèn…
  3. Thay đổi cơ học của khu vực bị côn trùng tấn công hoặc loại bỏ tất cả điều kiện mà có thể hấp dẫn côn trùng sinh sôi và phát triển.

Biện pháp Sinh hóa

  1. Dùng mồi nhử có tẩm chế phẩm sinh học (có tác dụng như một bệnh dịch truyền nhiễm cho côn trùng) để côn trùng ăn phải sẽ về lây lan cho cả tổ, qua đó tiêu diệt tận ổ côn trùng gây hại.
  2. Dùng chế phẩm sinh hóa để diệt côn trùng (côn trùng ăn xong sẽ tìm đến chỗ có ánh sáng và nước để chết, rất dễ thu gom xác côn trùng)
  3. Xử lý hóa chất phòng vệ bên ngoài công trình nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng
  4. Xử lý hóa chất ở nền móng, vật dụng dễ bị côn trùng tấn công trực tiếp
  5. Phun hóa chất dạng sương hoặc dạng khói mù nóng để diệt côn trùng tại chỗ.